Nợ xấu nhóm 5 có được vay ngân hàng không?

Trong các nhóm nợ xấu thì nợ xấu nhóm 5 được đánh giá là tệ nhất, là khoản nợ không có khả năng hoàn trả, đối với những khách hàng bị xếp vào nợ xấu các nhóm nợ xấu thì đã cực kỳ khó khi vay tiền ở các ngân hàng hay công ty tài chính. Vậy thì nếu bị nợ xấu nhóm 5 thì vay được ở ngân hàng nào? Có đơn vị nào cho vay vốn hỗ trợ nợ xấu nhóm 5 không? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua những nội dung sau đây nhé.

Hiểu thế nào về nợ xấu?

Nợ xấu là thuật ngữ được dùng cho những khoản vay không thanh toán đúng kỳ hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng, tùy vào mức độ quá hạn mà thông tin tín dụng của người vay sẽ được CIC xếp vào các nhóm nợ xấu khác nhau:

Nhóm nợ xấu 1: Là nợ đủ tiêu chuẩn, trễ hạn thanh toán vói thời gian  từ 1 đến 20 ngày.

Nhóm nợ xấu 2: Là nợ cần chú ý, nợ quá hạn thanh toán thời gian  từ 10 - 90 ngày

Nhóm nợ xấu 3: Là nợ dưới tiêu chuẩn, trễ hạn thanh toán từ 90 - 180 ngày

Nhóm nợ xấu 4: Là nợ nghi ngờ, trễ hạn từ 181 - 360 ngày

Nhóm nợ xấu 5: Nhóm nợ có khả năng cao bị mất vốn, nợ quá hạn thời gian trên 360 ngày


Để xóa hoàn toàn lịch sử nợ xấu nhóm 5 từ hệ thống CIC thì cần phải chờ thời gian ít nhất 5 năm sau kể từ ngày khách hàng tất toán đầy đủ gốc lẫn lãi của khoản vay trước đó hoặc thanh toán đến kỳ cuối cùng!

Có ngân hàng nào cho vay hỗ trợ nợ xấu nhóm 5 không?

Nếu bạn đang cần một số tiền để khởi nghiệp kinh doanh, bạn có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng từ lương công ty hoặc có tài sản đảm bảo giá trị đủ sức có một khoản vay thế chấp nhưng lại dính nợ xấu nhóm 5 từ khoản vay trước đó. Vậy nợ xấu nhóm 5 vay được ngân hàng nào? Ở đâu cho vay góp nợ xấu?

Cần biết rằng quy định của hầu hết ngân hàng trên toàn quốc hiện nay thì khi khách hàng bị nợ xấu ngân hàng từ nhóm 2 trở lên nghĩa là trễ từ 10 ngày thì công ty tài chính và ngân hàng sẽ không chấp nhận hồ sơ vay vốn lần nữa.

Không chỉ vay tín chấp ngân hàng mà kể cả khi bạn muốn vay thế chấp sổ đỏ. Nhưng nếu bạn đã thanh toán đầy đủ khoản vay cũ, thì ngân hàng sẽ cho bạn tiếp tục xét duyệt khoản vay mới nhưng thường phải cần ít nhất là 5 năm tùy vào quy định của từng ngân hàng.

Điều đó tức là khi mỗi khi bạn bị xếp vào nợ xấu nhóm 5 thì sẽ không được các ngân hàng xét duyệt cho vay vốn. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời là để hạn chế rủi ro nợ xấu đến mức thấp nhất, do đó ngân hàng cũng như các công ty tài chính phải có quy định chặt chẽ liên quan đến các khoản vay có nợ xấu.

Làm sao để kiểm tra nợ xấu nhóm 5?

Khi bị đánh giá là nợ xấu thì một vấn đề luôn khiến người vay thắc mắc, đó chính là không biết mình bị xếp vào nhóm nợ mấy, dư nợ còn lại bao nhiêu để từ đó có kế hoạch xóa nợ xấu hiệu quả.

Vì vậy, chúng tôi xin mách bạn những cách dưới đây dễ dàng thực hiện nhưng độ chính xác rất cao.

Tính toán số ngày chậm trả.

Cần biết rằng CIC không lưu trữ toàn bộ số ngày chậm thanh toán của các kỳ lại cùng một lúc mà chỉ thể hiện tổng số ngày phát sinh trả trễ nhiều nhất của một kỳ thanh toán nhất định.



Chẳng hạn như, khách hàng có 12 kỳ chậm ít nhất 3, 10, 20, 30 ngày thì CIC sẽ ghi nhận kỳ có 30 ngày chậm đó và hiển nhiên, người vay sẽ bị đưa vào nợ xấu nhóm 3.

Nộp hồ sơ tín dụng.

Tuy sẽ mất thời gian lẫn công sức để chuẩn bị một bộ hồ sơ vay tiền nhưng khi nộp lên hệ thống ngân hàng, lập tức thẩm định viên sẽ check CIC, trường hợp nợ xấu sẽ thông báo đến khách hàng

Sử dụng app ngân hàng.

Một số ngân hàng không chỉ phát triển ứng dụng ngân hàng số để thực hiện các giao dịch, thanh toán hoá đơn tiện ích, mua vé xem phim ra, một số ít ngân hàng đang áp dụng thành công chương trình vay tín chấp 100% trên internet.

Chính vì vậy, bạn có thể tải ứng dụng về điện thoại và “ĐĂNG KÝ NHÁP” Sau khi hoàn tất thông tin, thẩm định ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra nợ xấu (CIC) 5 năm gần nhất

Tin tương tự: https://mktvaynhanhonline.wordpress.com/2023/01/09/no-xau-nhom-5-co-duoc-ngan-hang-cho-vay-khong/

Giải pháp vay tiền khi dính nợ xấu nhóm 5

Hiện nay thì việc vay tiền online sẽ là hình thức vay tiền ngày càng phổ biến rộng rãi. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang có nợ xấu nhóm 5 vì một vấn đề nào đó ngoài ý muốn không thể trả nợ được và ảnh hưởng đến điểm tín dụng. Các app cho vay tiền online ra đời và có thể giải quyết những khó khăn trước mắt của khách hàng. Trong đó người vay chỉ cần CMND là có thể được xét duyệt cho vay nhanh, không cần phải thế chấp tài sản.

Trên đây là thông tin liên quan đến vấn đề nợ xấu nhóm 5 vay được ngân hàng nào. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện, đúng đắn hơn để tránh được tình trạng nợ xấu nhóm 5 này

Nhận xét